แร็คพวงมาลัยเป็นอย่างไร แล้วก็ถ้าเกิดมีลักษณะแร็ครั่ว และพวงดอกไม้หนักขึ้นจำเป็นต้องทำยังไง
(https://i.imgur.com/wOzsVRQ.png)
เข้าไปอ่านรายละเอียดได้จาก >> แร็คพวงมาลัย https://www.enautopart.com/แร็คพวงมาลัย-คืออะไร/ (https://www.enautopart.com/%e0%b9%81%e0%b8%a3%e0%b9%87%e0%b8%84%e0%b8%9e%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%a2-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b0%e0%b9%84%e0%b8%a3/)
แร็คพวงมาลัย (Steering Rack) เป็นส่วนหนึ่งของระบบที่ใช้ในการควบคุมแนวทางของรถยนต์เมื่อผู้ขับขี่หมุนพวงดอกไม้ (ในเวลาที่ผู้ขับหมุนพวงดอกไม้เพื่อเลี้ยวหรือเปลี่ยนทิศทางของรถยนต์) แร็คพวงมาลัยมักถูกจัดตั้งใต้รถยนต์รวมทั้งเชื่อมโยงกับลูกหมากของพวงดอกไม้ เมื่อคนขับหมุนพวงมาลัยในทิศทางใด แร็คพวงมาลัยจะดำเนินการโดยเลื่อนลูกหมากให้รถยนต์เปลี่ยนทิศทางตามที่ผู้ขับขี่ปรารถนา.
แร็คพวงมาลัยเป็นวัสดุอุปกรณ์สำคัญในระบบการควบคุมขับขี่ของรถยนต์ เนื่องจากว่ามันมีหน้าที่ในการทำให้รถยนต์สามารถเลี้ยวหรือเปลี่ยนทิศทางได้อย่างถูกต้อง แร็คพวงมาลัยดำเนินการร่วมกับอะไหล่อื่นๆตัวอย่างเช่น ลูกหมาก, ไดร์ฟเชน, และบู๊สเตอร์ไฮดคอยลิก (ในกรณีของแร็คพวงมาลัยไฮดรอคอยลิก) เพื่อควบคุมการเปลี่ยนทิศทางของล้อของรถยนต์.
เนื้อหาเกี่ยวกับการทำงานและส่วนประกอบของแร็คพวงมาลัยอยู่ในคำชี้แจงที่ก่อนหน้านี้ แร็คพวงมาลัยมีบทบาทสำคัญสำหรับในการควบคุมทิศทางของรถยนต์และเป็นหัวใจสำคัญสำหรับเพื่อการควบคุมการขับขี่รวมทั้งความปลอดภัยของรถยนต์.
แร็คพวงมาลัยมีทั้งหมดกี่รุ่น?
ระบบแร็คพวงมาลัย (https://www.enautopart.com/%e0%b9%81%e0%b8%a3%e0%b9%87%e0%b8%84%e0%b8%9e%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%a2-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b0%e0%b9%84%e0%b8%a3/)มีหลายรุ่นแต่ละรุ่นมีลักษณะแล้วก็คุณสมบัติที่ต่างกัน สามารถแบ่งแร็คพวงมาลัยเป็นสามชนิดหลักได้ เป็น:
1.แร็คพวงมาลัยแบบกลไก (Mechanical Steering Rack): รุ่นนี้มีการควบคุมแร็คพวงมาลัยโดยใช้คำบัญชากลไกและไม่มีระบบพาวเวอร์สตีริง การบังคับเลี้ยวจำเป็นที่จะต้องใช้แรงเยอะขึ้นเรื่อยๆและไม่มีการช่วยเพิ่มความค่อยของการหมุนแร็คพวงมาลัย.
2.แร็คพวงมาลัยไฮดคอยลิก (Hydraulic Power Steering Rack): รุ่นนี้มีระบบระเบียบพาวเวอร์สตีริงไฮดรอลิกเพื่อช่วยสำหรับเพื่อการบังคับเลี้ยว ระบบน้ำมันไฮดรอคอยลิกช่วยลดแร็คพวงมาลัยหนักลงและก็ทำให้การบังคับเลี้ยวง่ายมากยิ่งขึ้น.
3.แร็คพวงมาลัยไฟฟ้า (Electric Power Steering Rack): รุ่นนี้มีระบบระเบียบพาวเวอร์สตีริงกระแสไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับในการช่วยบังคับเลี้ยว มอเตอร์นี้ช่วยให้การบังคับเลี้ยวค่อยและก็เป็นไปได้อย่างสะดวก แล้วก็มักจะมีความแม่นยำสำหรับเพื่อการบังคับเลี้ยวที่ดี.
แต่ละรุ่นก็ยังมีความไม่เหมือนกันในเรื่องของเทคโนโลยีรวมทั้งความนิยมชมชอบของผู้ผลิตรถยนต์ และก็อาจมีรุ่นย่อยเพิ่มอีกในแต่ละชนิดที่จะตอบสนองสิ่งที่จำเป็นรวมทั้งการใช้แรงงานของรถยนต์ที่แตกต่างกันไป.
หน้าที่ของแร็คพวงมาลัย
แร็คพวงมาลัย (Steering Rack) เป็นหัวใจสำคัญของระบบที่ใช้สำหรับการควบคุมและก็บังคับทิศทางของรถยนต์ หน้าที่หลักของแร็คพวงมาลัยเป็น:
1.บังคับแนวทางของรถยนต์: แร็คพวงมาลัยเชื่อมโยงระหว่างพวงดอกไม้แล้วก็ล้อหน้าของรถยนต์ โดยการหมุนแร็คพวงมาลัยจะมีผลให้ล้อหน้าเลี้ยวไปทางที่อยากได้ ทำให้ท่านสามารถควบคุมแนวทางแล้วก็การเลี้ยวของรถยนต์ได้.
2.ช่วยสำหรับการนำทาง: แร็คพวงมาลัยทำให้พวกเราสามารขับรถยนต์ได้อย่างเที่ยงตรง โดยที่ไม่ต้องใช้แรงมากเพราะว่ามีการส่งแรงบิดจากพวงดอกไม้มาช่วย.
3.ปรับความแน่นของการบังคับ: แร็คพวงมาลัยมักมีระบบระเบียบบางประเภทที่ช่วยปรับความแน่นของการบังคับในการเลี้ยวหรือการขับขี่ ทำให้การขับรถเป็นไปอย่างสะดวกและก็บริบูรณ์.
4.องค์ประกอบของระบบบังคับเลี้ยว: แร็คพวงมาลัยเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของระบบบังคับเลี้ยวรถยนต์ ร่วมกับวัสดุอุปกรณ์อื่นๆเช่น ไม้กลอง,ลูกหมาก, แกน, คอพวงดอกไม้, รวมทั้งอื่นๆเพื่อให้รถยนต์สามารถเลี้ยวและก็บังคับทิศทางได้อย่างถูกต้อง.
สรุปแล้ว, แร็คพวงมาลัยมีหน้าที่สำคัญในการควบคุมและก็บังคับแนวทางของรถยนต์ เป็นส่วนหนึ่งของระบบบังคับเลี้ยวและช่วยให้คุณขับขี่รถไปที่ปรารถนาอย่างเที่ยงตรงรวมทั้งปลอดภัย.
แร็คพวงมาลัยมีส่วนประกอบหลักที่สำคัญ ตัวอย่างเช่น:
1.คอพวงมาลัย (Steering Column): เป็นแกนที่ต่อระหว่างพวงมาลัยรวมทั้งแร็คพวงมาลัย เมื่อเราหมุนพวงมาลัย, คอพวงมาลัยจะส่งแรงบิดไปยังแร็คพวงมาลัย.
2.พวงมาลัย (Steering Wheel): เป็นส่วนที่พวกเราถือและก็หมุนเพื่อควบคุมรถยนต์.
3.แร็คพวงมาลัย (Steering Rack): เป็นส่วนประกอบหลักของระบบบังคับเลี้ยว ซึ่งมีลักษณะเป็นบาร์ขนานกับเพลาหน้า. เมื่อพวกเราหมุนพวงมาลัย, แร็คพวงมาลัยจะเลื่อนไปทางซ้ายหรือทางขวามือ รวมทั้งจะมีผลให้ล้อที่เชื่อมกับแร็คพวงมาลัยเปลี่ยนทิศทาง.
4.ปั๊มพวงมาลัย (Power Steering Pump): เป็นปั๊มที่สร้างแรงดันในระบบน้ำมันไฮดรอคอยลิก เพื่อช่วยสำหรับการเขยื้อนของแร็คพวงมาลัย.
5.น้ำมันแร็คพวงมาลัย (Power Steering Fluid): น้ำมันที่ใช้ในระบบน้ำมันไฮดรอลิกเพื่อบังคับแร็คพวงมาลัย.
ถ้าหากปรารถนาเปลี่ยนแปลงแร็คเรามีร้านค้ารุ่น ไม่ว่าจะแร็ควีโก้ แร็คดีแม็ก แร็คไทรทัน พึงพอใจแปลงสินค้าหรือเปลี่ยนที่อู่ได้เลย
(https://i.imgur.com/PkgT5xQ.png)
Website: บทความ แร็คพวงมาลัย https://www.enautopart.com/แร็คพวงมาลัย-คืออะไร/ (https://www.enautopart.com/%e0%b9%81%e0%b8%a3%e0%b9%87%e0%b8%84%e0%b8%9e%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%a2-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b0%e0%b9%84%e0%b8%a3/)